Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Hàng ngàn hecta cà chua chín rộ chưa được thu hoạch

Hiện nay nông dân ở  huyện Đơn Dương đang gặp rất nhiều khó khăn khi mà hàng ngàn hecta cà chua của họ chín rộ trong mùa thu hoạch nhưng lại không bán được vì giá quá thấp thậm chí các lái thương không thèm mua.
Hiện nay trên địa bàn huyện Đơn Dương là một trong những địa bàn có diện tích trồng cà chua lớn nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các họ nông dân đang hết sức khó khăn khi mà cà chua chín rộ nhưng vẫn không thể thu hoạch được vì giá rớt xuống quá thấp thậm chí nhiều nơi, lái thương còn không chịu mua.
Trong quá trình trồng cà chua người nông dân gặp khá nhiều khó khăn. Khi giá liên tục ở mức thấp khiến cho người nông dân hết sức nản chí. Thậm chí nhiều hộ đã phá vỡ mặc dù vào mùa nhưng lại không bán được.
 Rất nhiều hộ nông dân đã phải chịu lỗ trong việc trồng cà chua vì chi phí họ bỏ ra là khá lơn, tuy nhiên đến mùa thì rơi vào tình trạng dở khóc dở cười không bán được.
Theo như người nông dân cho biết thì mức giá mà họ bán được cao nhất trong mùa chỉ là 6 ngàn đồng/kg, nhưng chỉ được vài ngày thì giá cà chua ngày một rớt đến nỗi 1 ngàn đồng mà họ cũng không thèm mua.
Rất nhiều họ nông dân đang có kế hoạch chuyển đổi cây trong của mình  theo những dự án khác có thể  là trồng các loại cây khác hoặc chuyển sang mô hình khác chư nhất quyết không chịu trắng tay như thế này trên hàng ngàn hecta.
Đối với cây cà chua thì ở huyện Đơn Dương tỉnh Lâm Đồng là một trong những nơi được cho là gắn bó với nó trong nhiều năm nay. Tuy nhiên vẫn không ăn thua gì hết thậm chí nhiều hộ gia đình còn lâm vào cảnh nợ nần.
Bao nhiêu mồ hôi, công sức tập trung vô mấy sào cà chua nhưng con đường đi này có vẻ chông gai và khó khăn quá nên nhiều người cũng phải ngậm ngùi nói lời chia tay và chuyển đổi sang mô hình khác để tiếp tục cuộc sống.
Theo tin từ Dịch vụ Bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét