Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Người dân Mỹ đang tự tìm cách bảo vệ mình trước đại dịch Ebola

Khi 2 y tá ở Mỹ bị phát hiện nhiễm Ebola khiến cho người dân luôn ở trong tình trạng bất an và hết sức lo lăng khi bước ra những nơi công cộng. Điều này đáng được chú ý hơn khi mới đây một hành khách có mặt tại sân bay đã tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng áo kín mít để ngồi đợi.
 Ngày 15/10, tại sân bay Dulles của Mỹ một  nữ hành khách đã dùng bộ đồ bảo hộ để tự bảo vệ mình trước đại dịch Ebola. Với một bộ trang phục màu xanh trong suốt và kín mít từ đầu đến chân người này đã ngồi đợi ở sân bay như thế.


Điều mà khiến rất nhiều hành khách lo âu khi đến sân bay Dulles vì trước đó, bệnh nhân Thomas Eric Duncan đã tử vong cũng đã từng sử dụng sân bay này. Tuy nhiên tại thời điểm đó, theo như giới quan chức cho biết thì người này không có dấu hiệu bị nhiễm bệnh.
Cư dân Mỹ cũng đang hết sức lo lắng khi một nữ y tá được phát hiện bị nhiễm bệnh này. Và trước đó một ngày, chị cũng đã lên máy bay với hơn một trăm hành khách khác. Chính điều này sẽ khiến cho người dân mỹ cảm thấy hoang man hơn.


Giới chức Mỹ đang tiến hành liên hệ với với những người trong chuyến bay cùng với nữ y tá Vinson trên để có thể theo dõi và trấn an mọi người vì xác suất lây lang là khá ít.
Hiện tại thì hai y tá của Mỹ đang nhiễm Ebola đang được điều trị và cách li ở những điều kiện hiện đại nhất. Hi vọng rằng sẽ có những dấu hiệu tốt cho cả hai và có một liệu pháp để có thể không chế được đại dịch nguy hiểm này.
Đồng thời cùng cần phải hết sức chú ý vì những sự bất cẩn mà đã gây ra những bệnh dịch và lây lang khiến cho hai y tá bị nhiểm bệnh trong trường hợp ở Mỹ. Do đó phải hết sức chú ý trong quá trình điều trị và chăm sóc bệnh nhân, để tránh trường hợp bệnh tình lây lang và phát tán ra bên ngoài.
Mỗi một ngày qua đi thì tình hình bệnh dịch Ebola càng có những điều đáng lo ngại khi tốc độ lây lang ngày càng gia tăng đáng kể. Và hiện tại việc điều trị vẫn chưa có một phương pháp triệt để, chính vì thế nó tạo ra những lo ngại trong cộng đồng.
Theo tin từ Dịch vụ Bảo vệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét