Do nhu cầu khách hàng ngày một tăng, nên nhiều nhà hàng khách sạn lớn thường bố trí sắp xếp nhân viên bảo vệ biết chạy xe oto để lái xe khách đi gửi. Song Song tiện lợi cũng có nhiều hiểm họa xảy ra. Thường thì không phải Nhân Viên bảo vệ nào cũng đủ điều kiện cũng như kinh nghiệm lái xe oto mà thường khách hàng khi đến cũng ít người kiểm tra điều kiện trên nên dẫn đến nhiều tai nạn xảy ra gần đây
Vào khoảng 19h30 ngày 18-8, ông LLLT. (50 tuổi, ngụ quận 1)
điều khiển ô tô biển số 51K - 094.xx từ đường Trần Cao Vân ra đường Hai Bà
Trưng, khi đến giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), ông L. cho xe rẽ trái thì
đụng vào một người đi bộ đang đứng dưới lòng đường.
theo những người chứng kiến vụ việc trên, cho biết nạn nhân bị thương khá nặng và được đi đi cấp cứu ngay sau đó. Còn Nhân viên bảo vệ hoảng loạn và rởi đi ngay khi gây tai nạn. Nhận được tin báo CSGT Quận 1 đã có mặt tại hiên trường và lập biên bản giữ oto để giải quyết
Theo tường trình của chủ xe "Khi tôi đến nhà hàng ăn tối thì anh bảo vệ kêu tôi cứ đậu xe trước quán và để chìa khóa trên xe, khi nào cần thiết dời xe thì anh ấy sẽ tự dời. Đến khi đang ăn gần xong thì nhận được tin báo xe tôi gây tai nạn.Tôi đảm bảo k hề giao xe cho Nhân viên bảo vệ trên, với lại nhà hàng lớn thì nhân viên bảo vệ phải có GPLX và phải có trách nhiệm với tài sản của khách hàng
Khi sự việc xảy ra, tôi có báo lại với bên phí nahf hàng có có hướng giả quyết nhanh nhất nhưng họ lại chối bỏ trách nhiệm và đẩy hoàn toàn cho bên công ty bảo vệ Vì cho rằng đã thuê bảo vệ từ công ty bảo vệ thì trách nhiệm bên công ty cung cấp bảo vệ phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề với nhân viên của mình chứ không phải nhà hàng. Họ Đùng Đẩy trách Nhiệm, Cuối cùng người thiệt hại là tôi và nạn nhân bị xảy ra tai nạn giao thông.
Luật sư Nguyễn Văn Quynh - Đoàn luật sư TP Hà Nội - cho rằng
nếu nhà hàng quy định khi khách hàng đến bảo vệ sẽ được sử dụng xe của khách để
sắp xếp cho hợp lý thì nhà hàng đã phải xác thực bảo vệ đủ điều kiện lái xe.
Lúc này, tuy bảo vệ thuộc công ty bảo vệ nhưng khi bảo vệ hoạt
động tại nhà hàng phải tuân theo sự giám sát và quản lý của của hàng. Vì vậy,
nhà hàng là đơn vị quản lý nhân viên bảo vệ.
"Nếu bảo vệ không có bằng lái nhưng nhà hàng yêu cầu hoặc
biết mà vẫn để cho bảo vệ lái xe của khách vào chỗ đậu thì chủ nhà hàng phải chịu
trách nhiệm về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe gây tai nạn,
đồng thời phải liên đới bồi thường trách nhiệm dân sự cho chủ phương tiện, người
bị tai nạn...", luật sư phân tích.
vậy nên, đúc kết rằng vụ việc trên phía nhà hàng, bảo vệ và cả công ty dịch vụ bảo vệ nên có động thái Xin lỗi khách hàng và nạn nhân cũng như xem xét bồi thường thiệt hại cho người thiệt hại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét