Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Bí quyết có được cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày

Những căng thẳng áp lực từ công việc, cuộc sống gia đình đã khiến cho chúng ta trở nên mệt mỏi, căng thẳng thậm chí nhiều lúc còn cảm thấy muốn buông xuôi. Nhưng cuộc sống là thế có vui, có buồn và quan trọng là phải biết vượt qua những lúc khó khăn và phải tìm những niềm vui quanh mình để có một cuộc sống cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Từ chối những việc nằm ngoài khả năng từ chối bao giờ cũng là một việc tương đối khó khăn với cả bạn và người mở lời nhờ. Nhưng nếu như nó nằm ngoài khả năng của bản thân hoặc bạn không muốn làm việc đó thì nên từ chối. Nếu như bạn không rõ ràng và dứt khoát vấn đề này thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản hơn nhiều.
Việc từ chối cũng là một trong những việc mà bạn sẽ khẳng định được quan điểm của mình hơn và biết được đâu là giới hạn và bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi không phải làm những việc mà mình không hề thích.
 Thử làm mới mình một chút  những việc lập đi, lập lại hàng ngày nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy thật nhàm chán vậy tai sao hôm nay bạn tự làm mới mình một chút, hay làm một việc gì đó mới lạ hơn để cho cuộc sống của bạn phong phú và đa dạng hơn nhiều.
Những điều mới mẻ, có nhiều bạn cảm thấy thiếu tự tin, thậm chí là không dám thử nhưng nếu như vậy là bạn đã tự bỏ đi một cơ hội để khám phá bản thân, biết được những khả năng tiềm ẩn bên trong của mình nó như thế nào.
Khi bạn thử làm một việc gì đó mới mẻ thì bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị và điều đó nó cũng sẽ mang đến cho bạn những điều mới mẻ, cũng như những thú vị xung quanh cuộc sống này hơn.
Thay đổi nó cũng cần có một quá trình và một thời gian nhất định. Chính vì thế bạn không nhất thiết phải quá vội vàng, hay là nóng vội để làm những điều thật lớn lao. Thời gian trải nghiệm ban đầu, bạn nên thay đổi từ từ . Có thể những ngày cuối tuần bạn cũng những người thân yêu nên đi đâu đó cũng nhau để cảm thấy thoải mái và thêm gắng bó hơn. Hoặc là tự lên kế hoặc cho bản thân và tự tạo cho mình những món ăn thật ngon theo sở thích.
Yêu quý và trân trọng bản thân nhiều hơn hãy có những suy nghĩ tích cực, có những cái nhìn lạc quan và biết được đâu là điều cần thiết và quan trọng với bản thân. Cũng đừng nên quá khắn khe bắt bản thân làm những việ mà mình không thích để hài lòng người khác như vậy sẽ khiến cho bạn một lúc nào đấy cảm thấy quá sức thì sẽ rất mệt mỏi và chán chường.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét