Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Hình thành thói quen ăn uống cho con trẻ ngay từ khi còn nhỏ

Việc ăn uống lành mạnh đó là một việc rất cần thiết đối với tất cả mọi người trong đó đối với trẻ em việc đó còn cần thiết hơn. Vì nếu như ngay từ nhỏ chúng ta giúp các em hình thành được thói quen đó thì sau này nó trở thành một thói quen theo chúng suốt đời và như vậy rất có ích đối với sức khỏe của con trẻ.
Vấn đề tập cho trẻ có một thói quen ăn uống lành mạnh đó không phải là một chuyện đơn giản mà cần phải có những cách và cần phải hiểu được nhu cầu tâm lý của con để chúng ta dần dần tập cho các bé có một thói quen ăn uống lành mạnh.
Ảnh hưởng của cha mẹ đối với con trẻ một khi đã có sự hiểu biết thì những gì mà chúng học hỏi đầu tiên sẽ là từ ba mẹ. Việc này rất quan trọng và cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với chúng và ba mẹ trở thành tấm gương đầu tiên cho chúng học.
 Chính vì thế hãy tự tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của mình và cũng chính là một việc tốt để cho con mình học hỏi và làm sẽ làm theo. Trẻ con rất thích làm theo những việc mà người lớn làm, chính vì thế mà bạn nên ăn uống lành mạnh để con mình cũng có một chế độ ăn hợp lý như vậy.
Cách để cho bé ăn mọt món mới thông thường thì trẻ em hay thích những món ăn tiện lợi như thức ăn nhanh hay các đồ đóng hộp sẵn. Nhưng thực chất đó là những món ăn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con bạn, đặc biết nếu như chúng bị nghiện rồi thì lại rất khó bỏ và những món ăn bổ dưỡng lành mạnh khác trẻ thường hay lạnh nhạt với chúng.
Hãy chuẩn bị những món ăn thật ngon thật hấp dẫn và đợi khi con đói bụng thì chúng ta bắt đuầ bày ra và ăn cùng con. Lợi ích của việc này thứ nhất là khi trẻ đói thì bất cứ một loại thức ăn nào cũng trở nên hấp dẫn hơn. Và như vậy là trẻ sẽ thứ món ăn mới này, biết đâu chúng sẽ thích ngay thì sao?
Đừng nói quá nhiều hay bắt ép con khi chúng chưa thực sự sẵn sàng rất nhiều các bà mẹ thường hay càu nhàu thuyết giản với các con là con phải ăn cái này, không được ăn cái kia, cái này rất độc, cái này không tốt,… thường thì những lời này chẳn có ý nghĩa gì cả, đối với trẻ chúng sẽ không quan tâm tới các lời nói đó mà ngược lại chúng còn cảm thấy căng thắng và chán nản hơn.
Thay vào đó thì bạn hãy cùng các con bước vào trong bếp và cùng chúng chế biến ra những món ăn thật ngon và thật bổ dưỡng. Như vậy thì con sẽ cảm thấy nó có hứng thú và thật là có hứng thú hơn để cùng thưởng thức với mọi người.
Hạn chế những đồ ăn ngọt đối với trẻ những thức uống có ga hay những đồ ăn vặt ngọt thường khiến cho trẻ rất là thích thú. Mà những thức ăn uống này nhiều thì làm cho trẻ bị nghiện. Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bị béo phì và sâu ăn răng ở trẻ.
Tập cho con ăn nhiều trái cây rất nhiều trẻ em không thích ăn trái cây đó là một trong những món ăn mà thường trẻ không hay ngó ngàn tới và rất lá ít mặn mà. Chúng ta tạo ra những bữa ăn nhẹ bằng các loại trái cây đây là những món ăn rất tốt cho sức khỏe.
Theo thông tin từ dịch vụ bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét