Trên thị trường cả nước
tiêu biểu nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, hàng hóa của
Việt Nam đã có một chỗ đứng và một vị trí nhất định trong lòng
người tiêu dùng. Đó là một trong những tín hiệu đáng vui mừng để
chúng ta có thể vững bước phát triển hàng Việt Nam chất lượng cao.
Sau 5 năm tích cực hoạt
động tuyên truyền về việc người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì đã
có những bước tiến triển và chuyển mình đáng quan trọng. Trong thời
buổi kinh tế khó khăn, thì nhiều người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn
đề giá cả và chất lượng dịch vụ. Ngoài ra thị hiếu của người tiêu
dùng cũng đóng một vai trò khá là quan trọng trong việc phát triển
thị trường mà các doanh nghiệp cần phải hướng tới.
Trong 5 năm vừa qua thì
ít nhiều gì cuộc vận động cũng đã có những tác động rất tích cực
đến người tiêu dùng để họ có một cách nhìn và suy nghĩ khác về
hàng háo Việt Nam. Đó là một trong những cơ hội để giúp cho các
doanh nghiệp có thể tăng thêm tính
cạnh tranh.
Tỷ lệ người Việt sử
dụng hàng Việt tăng lên một cách rõ ràng. Cụ thể hiện nay có khoảng
hơn 73% người Việt ưu tiên lựa chọn sản phẩm của chúng ta để sử
dụng. Số còn lại là nhưng người có hành vi mua sắm với thói quen sử
dụng hàng ngoại nhập.
Những mặt hàng được
người tiêu dùng Việt Nam tin dùng và chọn như các mặt hàng về may
mặc, về nong sản, rau củ quả, những loại thức uống,… Hiện nay tại
các hệ thống siêu thị như BigC, Coop mark các mặt hàng của Việt Nam được
trưng bày khắp nơi.
Trong bối cảnh hiện nay
thì việc vận động người Việt sử dụng hàng Việt là một trong những
chiến lược hết sức hợp lý. Tuy nhiên trong tương lai tới đây, chúng ta
nên có một chút sự thay đổi với tiêu chí người Việt sử dụng hàng
Việt chất lượng cao như vậy thì khả năng cạnh tranh của các doanh
nghiệp tăng lên đáng kể.
Dần dần trong tam lý của
người việc sẽ có một thói quen mới là sẽ sử dụng hàng Việt Nam
tốt thay vì cứ cho rằng hàng ngoại nhập mới có chất lượng.
NT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét