Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Hàng Việt Nam đã có chỗ đứng.

Trên thị trường cả nước tiêu biểu nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, hàng hóa của Việt Nam đã có một chỗ đứng và một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng. Đó là một trong những tín hiệu đáng vui mừng để chúng ta có thể vững bước phát triển hàng Việt Nam chất lượng cao.
Sau 5 năm tích cực hoạt động tuyên truyền về việc người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thì đã có những bước tiến triển và chuyển mình đáng quan trọng. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, thì nhiều người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề giá cả và chất lượng dịch vụ. Ngoài ra thị hiếu của người tiêu dùng cũng đóng một vai trò khá là quan trọng trong việc phát triển thị trường mà các doanh nghiệp cần phải hướng tới.
 Trong 5 năm vừa qua thì ít nhiều gì cuộc vận động cũng đã có những tác động rất tích cực đến người tiêu dùng để họ có một cách nhìn và suy nghĩ khác về hàng háo Việt Nam. Đó là một trong những cơ hội để giúp cho các doanh nghiệp có thể tăng  thêm tính cạnh tranh.
Tỷ lệ người Việt sử dụng hàng Việt tăng lên một cách rõ ràng. Cụ thể hiện nay có khoảng hơn 73% người Việt ưu tiên lựa chọn sản phẩm của chúng ta để sử dụng. Số còn lại là nhưng người có hành vi mua sắm với thói quen sử dụng hàng ngoại nhập.
Những mặt hàng được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng và chọn như các mặt hàng về may mặc, về nong sản, rau củ quả, những loại thức uống,… Hiện nay tại các hệ thống siêu thị như BigC, Coop mark các mặt hàng của Việt Nam được trưng bày khắp nơi.
Trong bối cảnh hiện nay thì việc vận động người Việt sử dụng hàng Việt là một trong những chiến lược hết sức hợp lý. Tuy nhiên trong tương lai tới đây, chúng ta nên có một chút sự thay đổi với tiêu chí người Việt sử dụng hàng Việt chất lượng cao như vậy thì khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể.
Dần dần trong tam lý của người việc sẽ có một thói quen mới là sẽ sử dụng hàng Việt Nam tốt thay vì cứ cho rằng hàng ngoại nhập mới có chất lượng.
NT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét