Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Động thái của Mỹ về tình hình tại Iraq

Theo như những yêu cầu từ phía của chính phủ Iraq thì Mỹ sẽ không công kích có giới hạn vào quốc gia này  nhằm mục đích chiếm lại đập lớn nhất nước này. Việc làm này nhằm bảo vệ hợp pháp những lợi ích của Mỹ ở đó.
Theo như người đại diện từ phía Ủy ban an ninh quốc gia Mỹ Caitlin Hayden cho biết mục đích của những cuộc công kích nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho các lực lượng an ninh trong một giới hạn cho phép. 

 Trong tuần vừa qua thì phía Mỹ đã hỗ trợ máy bay chiến lược để yển trợ cho chính phủ Iraq theo như sự yêu cầu của họ. Kết quả của cuộc chiến đó thì người Kurd đã giành lại được đập Mosul. Đây là một trong những dấu hiệu đáng mừng nhất để từ khi lực lượng hồi giáo nổi dậy.
Hiện tại việc này đang được Tổng thống Mỹ Obama đang trình lên Quốc hội để xin ý kiến trước khi ra quyết định. Theo như ông Obama cho biết thì đập Mosul là một trong những đập có tầm quan trọng rất lớn.
Nó không chỉ đe dọa trực tiếp đến đời sống của người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đại sứ quán của Mỹ đóng tại Baghdad. Đồng thời đây cũng là một trung tâm chính là nơi để người dân và hcinh1 phủ kết nối với nhau cùng hỗ trợ cho nhau.
Trong thời gia qua thì phía Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc công kích và phá vỡ không ít những âm mưu tính toán của phiếm quân. Điều đó đã gây ra không ít khó khăn để cho chúng tiến hành những thủ đoạn của mình.
Theo thông tin từ Dịch vụ Bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét