Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Mộc mạc nhưng đầy sức quyến rũ từ thung lũng Mai Châu

Hòa mình cùng với thiên nhiên, tìm đến những nét đẹp mộc mạc và được thả hồn trong một không khí nên thơ và hết sức tự nhiên đã trở thành một xu thế mới cho việc khám phá thế giới du lịch. Mai Châu là một điểm đến như vậy để bạn thấy được hết những nét quyến rũ mà thiên nhiên mang đến kỳ diệu như thể nào.
Ngay từ mờ sáng, bạn sẽ cảm nhận được một thiên nhiên hết sức gần gũi và hấp dẫn. Một màu xanh bát ngát từ cánh đồng lúa bất tận cho đến những đồi núi còn lấp ló trong làn sương mỏng tanh tạo ra một khung cảnh mờ ảo, rất nên thơ.
 Vẻ đẹp của Mai Châu còn mê hoặc lòng người vào những buổi chiều tà, khi những tia năng cuối ngày như cố ken lỏi vào từng vách núi để chiếu sáng cả một thung lũng. Thấp thoảng trong khung cảnh hữu tình đó là những cô thôn nữ khoác lên mình những tấm thổ cẩm được dệt công phu và rất sắc xảo.
Mai Châu có thể được xem như một vẻ đẹp tượng trưng cho cả núi rừng Tây Bắc. Nơi này quy tụ rất nhiều người đồng bảo sinh sống nhưn người Kinh, người Mông, người Mường,…nhưng đa phần là người Thái.
Với những ai bước chân tới mảnh đất này họ đều cảm nhận được sự hiếu khách và được người bản địa tiếp đón rất nồng hậu. Tại những căn nhà gỗ, được thiết kế theo kiểu đặc trưng của người đồng bào Tây Bắc, quý khách sẽ được gia chủ đón tiếp một cách thân thiện và quý mến nhất.
 Tại đây bạn sẽ khám phá được vẻ đẹp và sự công phu trong nghề dệt thổ cẩm. Hầu như những cô gái ở đây đều đượcc ác mẹ các chị truyền dạy lại nghề dệt thổ cẩm và gìn giữ nó. Đây cũng là một nét đẹp riêng đối với người đồng bào.
Trước khi bước vào các làng bạn sẽ cảm nhận ngay một sự trong lành và mát mẻ từ không khí. Những căn nhà sàn của người dân được thiết kế rộng rãi, thoáng mát và cũng rất tiện nghi. Với một khung cảnh như vậy thì việc thư giãn đầu ốc thư thả là một trong những thứ tuyệt vời nhất.
Đến đây quý khách sẽ còn được thưởng thức những món ăn rất đậm chất của người dân bên mâm cơm đậm đà, hòa quyện với hương thơm ngát của nếp.
 Dùng cơm tối xong, quý khách sẽ được thưởng thức món rượu cần đậm chất của người Tây Bắc.  Bên cạnh đó là những điệu múa xòe bập bùng của người dân để đón khách. Mội người cùng nhau quây quần bên bếp lửa bập bùng cùng hát hò nhảy múa.
Đến đây, du khách còn có thể mua được những món quà rất ý nghĩa từ các chợ sớm ở bản bày bán đầy đủ những món đồ đặc trưng của Tây Bắc để làm kỷ niệm.
Đến với Mai Châu, là đến với thiên nhiên, đến với cảnh núi rừng bao phủ một màu xanh bao phủ tạo ra một sức cuống hút lạ lùng và nó khiến cho những ai từng đặt chân đến đây khó có thể mà quên được.
Theo thông tin từ Dịch vụ bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét