Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

Ngạt khí độc trong hầm thủy điện một người tử vong

Một vụ tai nạn đã xảy ra tại công trình thủy điện Chu Linh – Cốc San ở huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai hậu quả khiến cho 1 người bị thiệt mạng và 4 công nhân khác bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện.
 Vào sáng ngày 11/8 tại công trình thi công công công trình thủy điện Chu Linh- Cốc San thuộc huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Vào thời điểm này có 4 công nhân cùng nhau vào bên trong công trình để làm việc thì bất ngờ cả 4 người đều bị ngạt khí.
Lúc này một người ở bên ngoài phát hiện được định vào để cứu nhưng vừa chạy vào hầm thì cả 5 người đều bị ngộ độc khí và ngất đi. Thông tin trên nhanh chống được phía công ty tiếp nhận và tiến hành phương án để giải cứu các nạn nhân.
 Ngay sau đó thì các nạn nhân đã được đưa lên khỏi hầm và được tiến hành sơ cấp cứu cần thiết. Trong số đó thì có nạn nhân Thào A Lùng sinh năm 1995 ở tại huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai đã thiệt mạng còn 4 người còn lại thì bị thương và đang được điều trị tại bện viện.
Theo như thông tin nhận được thì vị trí xảy ra tai nạn là thuộc hầm phụ số 3. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên thì cả 3 công nhân trên đều không mang theo những thiết bị bảo hộ lao động theo như quy định đối với làm việc tại trong hầm sâu.
Sau sự việc nghiêm trọng trên xảy ra, phía chính quyền địa phương đã cử người tới tận bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe của các nạn nhân. Sau khi điều trị thì 3 trong 4 trường hợp nhẹ hơn đã được cho về nhà để nghỉ ngơi.
Theo như thông tin điều tra được thì những công nhân trên đã bị ngộ độc khí mê tan trong khu vực sâu trong hầm  khi công trình được đào sâu đến hàng trăm mét trong lòng đất.
Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.
Theo thông tin từ dịch vụ bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét