Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Bảo vệ sức khỏe con trẻ khi chuyển mùa.

Sức đề kháng của trẻ em thường rất là yếu, chính vì thế mà ở các giai đoạn chuyển mùa thì các bé thường dễ bị các vi khuẩn tấn công, và nó sẽ rất dễ sinh các bệnh đặc biệt thường gặp nhất là về hô hấp, viêm họng, khí quản, viêm phổi,… sau đây là một vài lời khuyên dành cho các bà mẹ để chăm sóc cho các con.
Tăng cường sức đề kháng từ dich dưỡng.
Để sức đề kháng của con được nâng cao lên, thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng là rất cần thiết và cần phải chú ý. Những thành phần dinh dưỡng cần thiết và quan trọng đối với trẻ bao gốm có các chất.
Trong khẩu phần ăn của trẻ, mỗi ngày bạn cần bủng sung thêm nhiều loại thực phẩm khác nhau, như vậy thì trẻ sẽ có đầy đủ các chất hơn và lượng sức đề kháng cũng tăng lên đáng kể.
 Với hệ tiêu hóa còn non yếu của các bé thì các bà mẹ cần chú ý bổ sung men tiêu hóa cho các bé. Việc này sẽ hỗ trợ và giúp cho các em tiêu hóa nhanh hơn và dễ dàng hấp thu hơn.Thông thường thì đa phần nhiều trẻ rất biếng ăn, các mẹ nên chịu khó tìm nhiều cách để dụ cho các bé ăn.
Bảo vệ con trẻ trước các nguồn bệnh dịch


Những nơi mà đang có dịch bệnh thì tốt nhấtcho các bé tránh tiếp xúc càng nhiều càng tốt vì đây là những nguồn rất dễ lây lang ra các bệnh cho các em. Trong các mùa cao điểm như thế này thì cần hạn chế đề không bị lây lang.
Giữ gìn vệ sinh cá nhân. Cơ thể khỏe mạnh là khi môi trường sống lành mạnh, sạch sẽ, cá nhân cũng được vệ sinh sạch sẽ. Nếu như vậy thì chúng ta đã giúp cho cơ thể ngăn ngừa lại những căn bệnh về hô hấp, tiêu chảy, đường ruột và nhất là đối với trẻ em trong vấn đề phòng chống bệnh tay chân miệng.

Thường xuyên dùng xà phòng diệt khuẩn để bảo vệ cơ thể trước các vi khuẩn tác hại bên ngoài. Đó cũng là một trong những cách bảo vệ cơ thể rất hiệu quả.
Khi con em bị mắc bệnh, các bậc phụ huynh nên lưu ý, không được tự ý dùng kháng sinh cho các con. Việc này rất có hại, khi chúng ta chưa nắm bắt được bệnh tình như thế nào mà dùng kháng sinh bừa bãi thì sẽ dễ xảy ra những biến chứng phức tập và nguy hiểm cho con trẻ. Do vậy cần phải hết sức thận trọng.
Theo tin từ Dịch vụ bảo vệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét